Trung tâm Quản lý luồng không lưu tổ chức Hội nghị Người lao động

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Công - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Phó Tổng Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn và các đồng chí đại diện lãnh đạo Văn phòng Đảng – Đoàn thể, Ban Tổ chức cán bộ - Lao động Tổng công ty.

Hội nghị được tổ chức nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động; tạo điều kiện để người lao động được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của người lao động.


Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Giám đốc Trung tâm Nguyễn Mạnh Quang trình bày báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch năm 2019, tình hình thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Năm 2019, đơn vị đã triển khai và thực hiện các biện pháp trong việc phối hợp và hiệp đồng thông báo bay; Cung cấp đầy đủ chính xác dịch vụ bảo đảm hoạt động bay với chất lượng cao; Công tác thực hiện quản lý luồng không lưu; Công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không; Công tác kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ các trang thiết bị kỹ thuật đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ; Công tác xây dựng kế hoạch và triển khai các phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống, đặc biệt trong mùa mưa bão. Trung tâm thực hiện tốt việc quản lý và khai thác Phép bay, kế hoạch bay đã triển khai đầy đủ, kịp thời 8.780 phép bay đột xuất tới các cơ quan liên quan và các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu; Cấp 199 phép bay đột xuất theo ủy quyền của Cục Hàng không Việt Nam. Hệ thống quản lý số liệu điều hành bay được đưa vào khai thác làm cơ sở cho việc triển khai ATFM sau này và phục vụ công tác thu phí điều hành bay của Tổng công ty. Đơn vị đã chủ động tích cực tập trung triển khai Đề án “Xây dựng kế hoạch tổng thể thực hiện Quản lý luồng không lưu tại Việt Nam” dựa trên tư vấn của MITRE và phối hợp triển khai Đề án “Xây dựng mô hình phối hợp hiệp đồng ra quyết định tại sân bay (A-CDM). Đồng thời, đơn vị đã thường xuyên duy trì trực ban chặt chẽ, theo dõi liên tục diễn  biến thời tiết trong hai vùng FIR của Việt Nam, cung cấp thông tin dự báo khí tượng đầy đủ, chính xác, kịp thời đảm bảo cho công tác điều hành bay an toàn, hiệu quả. Trung tâm đã lập và phát hành 1992 SIGMET, trong đó 663 SIGMET cho FIR HN và 1329 SIGMET cho FIR HCM.

Theo báo cáo, năm 2019, Trung tâm đã chú trọng công tác bảo đảm các chế độ chính sách, điều kiện làm việc đối với người lao động. Các chế độ tiền lương, BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp, chế đỗ dưỡng sức, thăm hỏi được thực hiện đugns quy định và được thanh toán đầy đủ cho người lao động, đã phối hợp với Công đoàn làm tốt công tác đối thoại hàng quý, đã trả lời và giải quyết đầy đủ cho người lao động những chế độ, chính sách và điều kiện làm việc khi người lao động đề xuất.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm, đồng chí Nguyễn Viết Sơn – Chủ tịch Công đoàn – Phó Giám đốc Trung tâm và đồng chí Trần Quốc Trung – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Lao động đã điều hành phần thảo luận, đóng góp ý kiến của người lao động và bổ sung những ý kiến, kiến nghị đến các cơ quan cấp trên đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động để người lao động được làm việc trong môi trường lao động tốt và đảm bảo về thu nhập cho người lao động. Các ý kiến của đại biểu đại diện người lao động toàn Trung tâm tập trung về những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách, quy chế mới về tiền lương tiền thưởng…

Đ/c Nguyễn Mạnh Quang - Giám đốc Trung tâm  trình bày báo cáo tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Đình Công, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đánh giá cao những thành tích đã đạt được trong năm 2019 của Trung tâm Quản lý luồng không lưu và mong muốn trong năm 2020, Trung tâm sẽ tiếp tục tập trung, phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Đình Công, Phó Tổng Giám đốc – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Mạnh Quang, Giám đốc Trung tâm đã thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Trung tâm cảm ơn những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty. Năm 2020, Trung tâm sẽ tiếp tục tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu được Tổng công ty giao. Tập thể Lãnh đạo và toàn thể người lao động Trung tâm tiếp tục nâng cao tinh thần, trách nhiệm, đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; thể chế hóa và xây dựng kế hoạch thực hiện trên tất cả các lĩnh vực chủ yếu của Trung tâm.

Sau 3 giờ làm việc Hội nghị thành công tốt đẹp, phát huy tinh thần trách nhiệm và tính dân chủ của người lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị.

Nguyễn Văn Thiệu

Bài viết liên quan